logo
contact_ic
menu_ic
/images/service_cus_banner.png
question_ic
1. Bảo hiểm Vật chất xe ô tô là gì?
plus_ac_ic
ans_ic

Bảo hiểm Vật chất xe ô tô là loại hình Bảo hiểm tài sản tự nguyện. Chủ xe tham gia bảo hiểm Vật chất xe ô tô nhằm mục đích được bồi thường cho những thiệt hại vật chất đối với xe ô tô của mình do những rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm gây ra.

ans_ic

Các loại phương tiện giao thông đường bộ chạy bằng động cơ có từ bốn bánh trở lên (trừ các loại xe chạy trên đường ray) và thường được dùng để chở người và/ hoặc hàng hóa, kéo các rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoặc thực hiện chức năng, công dụng đặc biệt theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

OPES không nhận bảo hiểm cho các Xe ô tô chuyên dùng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: các xe ô tô có mục đích sử dụng và chuyên hoạt động trong sân bay/khu vực hầm mỏ khai thác khoáng sản, xe chở xăng dầu/ khí gas hóa chất lỏng/ chất dễ nổ, xe phục vụ cho mục đích quân sự/ vũ trang (không bao gồm xe chở người), xe cấp cứu…

ans_ic

Để tham gia bảo hiểm Vật chất xe ô tô, Bạn cần tải ứng dụng OPES để chụp hình ảnh xe, chuẩn bị các thông tin liên quan tới Giấy tờ tùy thân của Chủ xe và Chứng nhận đăng ký xe ô tô, hóa đơn mua bán xe (đối với xe mới mua chưa đăng ký).

Thông tin về số năm kinh nghiệm của Lái xe là một yếu tố quan trọng để OPES định phí cho gói bảo hiểm của bạn.

ans_ic

OPES có thiết kế hướng dẫn chi tiết và công cụ để Bạn có thể sử dụng ứng dụng của chúng tôi chụp 04 hình ảnh hiện trạng bao gồm biển số xe với các góc đầu xe bên lái, góc đầu xe bên phụ, góc đuôi xe bên lái và góc đuôi xe bên phụ một cách đơn giản và chính xác. Đây là một trong những cơ sở để OPES đánh giá tình trạng của xe.

ans_ic

Chúng tôi khuyến khích người lái chiếc xe được bảo hiểm cài ứng dụng OPES để trải nghiệm công nghệ Telematics - công nghệ đo lường hành vi lái xe và giúp chiếc xe được vận hành an toàn hơn và cơ hội nhận được mức phí ưu đãi, những món quà khuyến khích hành vi lái xe tốt từ OPES.

Đây cũng là điểm khác biệt của riêng OPES với các sản phẩm bảo hiểm Vật chất xe ô tô khác trên thị trường.

ans_ic

OPES bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất đối với Xe Được Bảo Hiểm bị tổn thất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:

  • Đâm, va, lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ;
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên;
  • Mất toàn bộ Xe Được Bảo Hiểm do trộm, cướp;
  • Hành động ác ý, cố tình phá hoại nhưng không phải của Bên Mua Bảo Hiểm/ Người Được Bảo Hiểm/ Chủ xe/ Lái xe và những người có liên quan đến sở hữu, khai thác và sử dụng xe.
ans_ic

OPES có 06 lựa chọn ĐKBS, bao gồm:

BS01. Bảo hiểm không tính khấu hao phụ tùng, vật tư thay mới (miễn phí xe dưới 3 năm)

BS02. Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa (miễn phí xe dưới 3 năm)

BS03. Bảo hiểm xe bị ngập nước.

BS04. Bảo hiểm bồi thường theo giới hạn trách nhiệm.

BS05. Bảo hiểm mất bộ phận

BS06. Hành trình bình an

ans_ic

OPES sẽ thanh toán các chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại Hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của OPES khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:

  • Chi phí bảo vệ hiện trường, ngăn ngừa, hạn chế tổn thất, thiệt hại phát sinh thêm;
  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển Xe Được Bảo Hiểm bị thiệt hại đến nơi sửa chữa gần nhất.
ans_ic

OPES xác định Giá Thị Trường của xe tham gia bảo hiểm cụ thể như sau:

  • Đối với Xe Ô Tô mới (100%), giá trị của xe là giá bán xe do các hãng sản xuất trong nước công bố tại thị trường Việt Nam, hoặc giá xe nhập khẩu đã bao gồm tất cả các loại thuế, phí, lệ phí theo quy định của Nhà Nước.
  • Đối với Xe Ô Tô đã qua sử dụng, giá trị của xe là giá mua bán trung bình trên thị trường của xe tương tự cùng chủng loại tại thời điểm tham gia bảo hiểm.
ans_ic

Bạn có thể lựa chọn đóng phí bảo hiểm theo một trong ba phương thức:

  • Thanh toán qua cổng nộp NAPAS;
  • Thực hiện chuyển khoản vào số tài khoản OPES thông báo với cú pháp: [Tên KH]_[Số Biển kiểm soát hoặc số khung, số máy].
ans_ic

Trong trường hợp Bạn chưa thực hiện yêu cầu hóa đơn trên hành trình mua, để yêu cầu xuất hóa đơn, vui lòng kết nối với OPES trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm Bạn thanh toán phí bảo hiểm thành công để được hỗ trợ.

Lưu ý:

  • Bạn vui lòng cung cấp chính xác các thông tin kê khai thuế Mã số Thuế/Tên doanh nghiệp/ Địa chỉ để tránh trường hợp phải điều chỉnh hóa đơn sau này. Trường hợp Bạn cung cấp thông tin mã số thuế chưa chính xác và hóa đơn GTGT đã kê khai thuế thì OPES không chịu trách nhiệm thu hồi hóa đơn đã xuất, chỉ hỗ trợ biên bản và hóa đơn điều chỉnh theo quy định hiện hành.
  • OPES chỉ xuất hóa đơn cho những trường hợp đăng ký trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm Bạn thanh toán phí bảo hiểm thành công. Mọi vấn đề liên quan đến việc xuất hóa đơn sau thời điểm trên, OPES sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết.
ans_ic

OPES quy định mức khấu trừ thấp nhất là 500.000 đồng đối với xe không kinh doanh và 1.000.000 đồng đối với xe kinh doanh cho mỗi và mọi vụ tổn thất. Tuy nhiên, Bạn có thể lựa chọn mức khấu trừ 1.000.000 đồng; 2.000.000 đồng; 5.000.000 đồng hoặc 10.000.000 đồng khi tham gia bảo hiểm.

ans_ic

Bạn có thể lựa chọn một trong ba gói bảo hiểm Vật chất xe của OPES: Bạc, Vàng, Kim cương.

ans_ic

Các quyền lợi bảo hiểm bổ sung đã được thiết kế thành các gói Bạc, Vàng, Kim Cương, Bạn chỉ có thể lựa chọn theo các gói trên.

ans_ic

Có, trong vòng 15 ngày kể từ khi có sự thay đổi về mục đích sử dụng Xe Ô Tô, Chủ xe phải thông báo cho OPES về sự thay đổi này.

ans_ic

Bạn vui lòng thông báo cho OPES trước tối thiểu 05 ngày làm việc. OPES sẽ hoàn lại 70% phí bảo hiểm đã đóng cho thời gian còn lại của Hợp đồng bảo hiểm.

OPES không hoàn phí trong trường hợp đã xảy ra sự kiện bảo hiểm và phát sinh trách nhiệm bồi thường bảo hiểm trước thời điểm chấm dứt hợp đồng bảo hiểm.

ans_ic

Có, OPES sẽ thông báo tới Bạn trước tổi thiểu 05 ngày làm việc. OPES sẽ hoàn lại 100% phí bảo hiểm đã đóng cho thời gian còn lại của Hợp đồng bảo hiểm.

ans_ic

OPES vẫn bồi thường cho những thiệt hại vật chất xảy ra với Xe Được Bảo Hiểm trong phạm vi bảo hiểm đối với trường hợp này.

ans_ic

OPES chỉ giải quyết bồi thường đối với tổn thất xảy ra trên lãnh thổ của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

ans_ic
  • Thông báo ngay cho OPES theo số điện thoại ghi trên Chứng nhận bảo hiểm 1800 55 88 55, tích cực cứu chữa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn; đồng thời thông báo cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương gần nhất;
  • Không được di chuyển xe làm mất hiện trường vụ án, tháo gỡ hoặc sửa chữa khi chưa có ý kiến chấp thuận của OPES trừ trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại hoặc phải thi hành theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp 05 ngày làm việc kể từ ngày Chủ xe thông báo cho OPES, OPES không có ý kiến, Chủ xe được tự ý di chuyển, tháo dỡ hoặc sửa chữa tài sản.
  • Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày xảy ra tổn thất (trừ trường hợp bất khả kháng), Chủ xe phải thông báo tổn thất cho OPES.
ans_ic

OPES sẽ bồi thường những tổn thất trong phạm vi bảo hiểm xảy ra với Xe Được Bảo Hiểm nhưng sẽ giảm trừ từ 05% đến 10% Số tiền bồi thường trong trường hợp này. (Trừ trường hợp bất khả kháng dẫn đến Chủ xe không thể thông báo tổn thất tới OPES trong vòng 05 ngày làm việc).

ans_ic

Trong trường hợp Bạn mua bảo hiểm Vật chất xe ô tô tại OPES và bảo hiểm vật chất xe ô tô của đơn vị bảo hiểm khác để bảo hiểm cho cùng một Xe Được Bảo Hiểm, cùng điều kiện và sự kiện bảo hiểm. Việc bồi thường cho những tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ được giải quyết theo nguyên tắc:

  • Đối với những phạm vi bảo hiểm được cấp trùng của các Hợp đồng bảo hiểm, OPES chỉ chịu trách nhiệm bồi thường theo tỷ lệ giữa Số Tiền Bảo Hiểm của Hợp đồng bảo hiểm được OPES cấp trên tổng Số Tiền Bảo Hiểm của tất cả các Hợp đồng bảo hiểm đang còn hiệu lực tại thời điểm xảy ra tổn thất mà Chủ xe đã tham gia.
  • Đối với những phạm vi bảo hiểm không trùng nhau của các Hợp đồng bảo hiểm, OPES sẽ giải quyết bồi thường độc lập theo Hợp đồng bảo hiểm đã cấp.
ans_ic

Với sản phẩm bảo hiểm vật chất xe của OPES, khi tái tục Bạn có cơ hội được ưu đãi với các điều kiện thưởng:

  • Thưởng không có bồi thường khi tái tục
  • Thưởng trong trường hợp tỉ lệ bồi thường thấp (kết hợp điểm telematics cao)
ans_ic

OPES sẵn sàng hỗ trợ bạn trong thời gian 8h-12h & 13h30 - 17h30 các ngày làm việc từ Thứ Hai tới Thứ Sáu:

Hotline: 1800 55 88 55 (miễn phí)

Cửa sổ chat hỗ trợ:

Email: dichvukhachhang@opes.com.vn

Các vấn đề liên quan tới bồi thường được hỗ trợ 24/7 qua nhánh 1 của số Hotline 1800 55 88 55.

question_ic
1. Trong trường hợp tôi cần hỗ trợ hoặc có những thắc mắc về dịch vụ, tôi có liên hệ với OPES qua các kênh nào?
plus_ac_ic
ans_ic

OPES sẵn sàng hỗ trợ bạn trong thời gian 8h-12h & 13h30 - 17h30 các ngày làm việc từ Thứ Hai tới Thứ Sáu:

Hotline: 1800 55 88 55 (miễn phí)

Cửa sổ chat hỗ trợ:

Email: dichvukhachhang@opes.com.vn.

Các vấn đề liên quan tới bồi thườngbảo hiểm xe cơ giới được hỗ trợ 24/7 qua nhánh 1 của số Hotline 1800 55 88 55.

ans_ic
  • Thông báo ngay cho OPES theo số điện thoại ghi trên Chứng nhận bảo hiểm, tích cực cứu chữa, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn; đồng thời thông báo cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương gần nhất;
  • Không được di chuyển xe làm mất hiện trường vụ tai nạn, tháo gỡ hoặc sửa chữa khi chưa có ý kiến chấp thuận của OPES trừ trường hợp cần thiết để đảm bảo an toàn, đề phòng hạn chế thiệt hại hoặc phải thi hành theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Trong trường hợp 05 ngày làm việc kể từ ngày bạn thông báo cho OPES và OPES không có ý kiến khác, bạn được tự ý di chuyển, tháo dỡ hoặc sửa chữa tài sản.
  • Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày xảy ra tổn thất (trừ trường hợp bất khả kháng), bạn cần thông báo tổn thất cho OPES.
ans_ic

OPES cần tiếp nhận được một số thông tin liên quan đến vụ tai nạn để hoàn thiện thông báo ban đầu, bao gồm:

  1. Tên chủ xe/Biển số/ Số Chứng nhận bảo hiểm;
  2. Thời gian, địa điểm tai nạn;
  3. Đối tượng bị tổn thất, nguyên nhân tai nạn;
  4. Thông báo sơ bộ thiệt hại
ans_ic

Có, bạn có thể sử dụng ứng dụng OPES để khai báo bồi thường.

ans_ic

Bạn có thể liên hệ với OPES theo tổng đài đa kênh, đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ trực tiếp.

Hoặc bạn có thể tải mẫu Thông báo tổn thất tại đây, kê khai và gửi về OPES theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần bảo hiểm OPES

Tầng 6 số 5 Điện Biên Phủ, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội

Hotline: 1800 55 88 55

Email: dichvukhachhang@opes.com.vn

ans_ic

Ứng dụng OPES được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, giúp bạn nhanh chóng xem được các hướng dẫn thủ tục bồi thường một cách dễ dàng, khai báo và gửi nội dung kèm hình ảnh theo hướng dẫn. Bên cạnh đó, việc quản lý các yêu cầu bồi thường cũng được tập trung và hiển thị chuyên sâu trên ứng dụng.

Ứng dụng cũng cung cấp những tiện ích rất thiết thực cho bạn khi gặp phải rủi ro với các tiện ích như Danh sách cơ sở sửa chữa, Cứu hộ, Trạm xăng, Cơ quan công an.

ans_ic

Ứng dụng OPES được thiết kế giúp bạn dễ dàng sử dụng và tham gia các quy trình một cách đơn giản nhất. Ngoài ra, bạn cũng sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ bồi thường qua tổng đài 1800 55 88 55.

ans_ic

Bạn nên khai báo lần lượt theo hành trình trên ứng dụng để thuận tiện nhất cho quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Thực tế, khi bạn đã được ứng dụng thông báo việc khai báo thành công là các thông tin ban đầu về tổn thất với xe của bạn đã được ghi nhận lên hệ thống của OPES. Các tài liệu khác bạn luôn có thể bổ sung tại phần Tài liệu bồi thường.

ans_ic

OPES sẽ thanh toán các chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại Hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của OPES khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:

  • Chi phí bảo vệ hiện trường, ngăn ngừa, hạn chế tổn thất, thiệt hại phát sinh thêm;
  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển Xe Được Bảo Hiểm bị thiệt hại đến nơi sửa chữa gần nhất.
ans_ic

OPES quy định mức khấu trừ thấp nhất là 500.000 đồng đối với xe không kinh doanh và 1.000.000 đồng đối với xe kinh doanh cho mỗi và mọi vụ tổn thất. Tuy nhiên, Bạn có thể lựa chọn mức khấu trừ 1.000.000 đồng; 2.000.000 đồng; 5.000.000 đồng hoặc 10.000.000 đồng khi tham gia bảo hiểm.

ans_ic

OPES vẫn bồi thường cho những thiệt hại vật chất xảy ra với Xe Được Bảo Hiểm trong phạm vi bảo hiểm đối với trường hợp này.

ans_ic

OPES chỉ giải quyết bồi thường đối với tổn thất xảy ra trên lãnh thổ của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

ans_ic

OPES sẽ bồi thường những tổn thất trong phạm vi bảo hiểm xảy ra với Xe Được Bảo Hiểm nhưng sẽ giảm trừ từ 05% đến 10% Số tiền bồi thường trong trường hợp này. (Trừ trường hợp bất khả kháng dẫn đến Chủ xe không thể thông báo tổn thất tới OPES trong vòng 05 ngày làm việc).

ans_ic

Trong trường hợp bạn mua bảo hiểm Vật chất xe ô tô tại OPES và bảo hiểm vật chất xe ô tô của đơn vị bảo hiểm khác để bảo hiểm cho cùng một Xe Được Bảo Hiểm, cùng điều kiện và sự kiện bảo hiểm, việc bồi thường cho những tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ được giải quyết theo nguyên tắc:

  • Đối với những phạm vi bảo hiểm được cấp trùng của các Hợp đồng bảo hiểm, OPES chỉ chịu trách nhiệm bồi thường theo tỷ lệ giữa Số Tiền Bảo Hiểm của Hợp đồng bảo hiểm được OPES cấp trên tổng Số Tiền Bảo Hiểm của tất cả các Hợp đồng bảo hiểm đang còn hiệu lực tại thời điểm xảy ra tổn thất mà bạn đã tham gia.
  • Đối với những phạm vi bảo hiểm không trùng nhau của các Hợp đồng bảo hiểm, OPES sẽ giải quyết bồi thường độc lập theo Hợp đồng bảo hiểm đã cấp.
ans_ic

Không. Các quyết định liên quan tới giải quyết quyền lợi bảo hiểm của công ty sẽ được nhận định theo kết quả giám định và tuân thủ theo đúng Quy tắc điều khoản sản phẩm bảo hiểm.

ans_ic

Có. Với những trường hợp OPES xác định được các tổn thất từ các vụ việc khác nhau; hoặc trầy xước quanh xe mà nguyên nhân không xác định được thì sẽ thực hiện tách vụ và tính mức khấu trừ cho từng vụ.

ans_ic

OPES căn cứ vào nguyên nhân tổn thất để xác định tính chất phức tạp của bộ hồ sơ và có hướng dẫn khách hàng về việc có cần thiết phải cung cấp Biên bản công an hay không; OPES cần xác định việc hồ sơ pháp lý là theo tính chất vụ việc hay là theo số tiền…

  • VD: Xe Mercedes & Kia Morning cùng va quẹt cổng nhà bể đèn pha:

o Xe Kia Morning thiệt hại: 5 triệu.

o Xe Mercedes thiệt hại 200 triệu.

Trường hợp này cùng một tình huống nếu chúng ta áp dụng về số tiền sẽ không hợp lý.

Như vậy, tùy theo tình huống tính chất vụ việc như tai nạn có liên quan bên thứ 3, Tổn thất cho nhiều hạng mục phức tạp (móp dàn đầu, dàn nóng, két nước…vv…) tổn thất có thiệt hại về người…

ans_ic

OPES áp dụng công nghệ số trong việc xử lý hồ sơ bồi thường; khách hàng có thể tự chụp ảnh hiện trường qua ứng dụng và khai báo hồ sơ bồi thường mà không cần phải chờ giám định viên đến. Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn của OPES để tiến hành sửa chữa xe trong thời gian sớm nhất.

Trong một số trường hợp rất đặc biệt phụ thuộc vào tính chất của sự việc chuyên viên của chúng tôi sẽ có mặt trong thời gian sớm nhất.

question_ic
1. Điểm khác biệt trong những sản phẩm dịch vụ OPES cung cấp cho khách hàng?
plus_ac_ic
ans_ic
  • Hệ thống vận hành thông minh
  • Hệ sinh thái đa dạng
  • Trải nghiệm khách hàng đa kênh
  • Sản phẩm dịch vụ tôi hiểu bạn
ans_ic

OPES duy trì 4 Giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi:

  • Đổi mới
  • Đồng hành
  • Xuất sắc
  • Nhanh nhẹn.
ans_ic

Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES, tầng 6, Tòa nhà số 5 Điện Biên Phủ, Quận Ba Đình, Hà Nội.

ans_ic

Văn phòng của chúng tôi hoạt động theo thời gian:

  • Sáng 8h00 - 12h00 & Chiều 13h30 - 17h30
  • Từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần.
ans_ic

Trung tâm dịch vụ khách hàng OPES

Đường dây nóng: 1800 55 88 55 (miễn phí)

Email: dichvukhachhang@opes.com.vn

Livechat: trên website www.opes.com.vn

Facebook Messenger: Page OPES

Thời gian: 8h00 – 12h00 & 13h30 – 17h30 các ngày làm việc từ thứ Hai – thứ Sáu.

Dịch vụ liên quan tới bồi thường bảo hiểm hỗ trợ 24/7 qua đường dây nóng 1800 55 88 55 (nhánh 1)

ans_ic

Quý khách hàng có thể yêu cầu xuất hóa đơn một cách thuận tiện ngay trong hành trình tham gia bảo hiểm trên App OPES.

Trong trường hợp Quý khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn sau khi đã hoàn thành mua sản phẩm bảo hiểm, vui lòng liên hệ với Trung tâm Dịch vụ khách hàng của OPES trong vòng 48h kể từ khi Hợp đồng bao hiểm được phát hành.

ans_ic

Để tiếp cận báo cáo thường niên của chúng tôi, Quý khách vui lòng truy cập: Đường dẫn

ans_ic

Quý khách có thể liên lạc với OPES 24/7 qua tổng đài hoàn toàn miễn phí: 1800 55 88 55 (Nhánh 1).

ans_ic

Bất cứ ai biết về sự kiện bảo hiểm đều có thể thông báo cho OPES.

Sau đó, OPES sẽ trao đổi và hướng dẫn cụ thể với đối tượng có vai trò trong giải quyết quyền lợi bảo hiểm của hợp đồng liên quan.

ans_ic

Để kết nối với chúng tôi cho các hoạt động không liên quan tới giao dịch và nghiệp vụ bảo hiểm,

Quý khách, Quý đối tác có thể kết nối với Văn phòng OPES: 0896 55 88 55 và bấm số máy lẻ của bộ phận cần gặp hoặc lễ tân của chúng tôi sẽ hỗ trợ kết nối.

logo_opes_app

Nhanh chóng. Bảo mật.
An toàn. Tiện lợi.

app
appapp